Địa chỉ: Huyện Ba Vì, Thành Phố Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TÁC PHẨM VĂN HỌC LỚP NHÀ TRẺ D1 - CÂU CHUYỆN "CHÚ CÁ VÀNG"

Trong quá trình phát triển toàn diện nhân cách con người nói chung và trẻ mầm non nói riêng thì ngôn ngữ có một vai trò rất quan trọng đặc biệt không thể thiếu được. Ngôn ngữ giúp trẻ tìm hiểu, khám phá và nhận thức về môi trường xung quanh, thông qua cử chỉ và lời nói của người lớn trẻ làm quen với các sự vật, hiện tượng có trong môi trường xung quanh, trẻ hiểu những đặc điểm, tính chất, công dụng của các sự vật cùng với từ tương ứng với nó.

Thứ 5, ngày 3/11/2022 tại lớp nhà trẻ D1 cô và các bạn nhỏ đã có hoạt động thú vị và đầy ý nghĩa trong lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động làm quen với văn học qua tác phẩm: câu chuyện “Chú cá vàng”.

 

 

Thông qua hoạt động kể chuyện cho các bé lớp nhà trẻ D1, cô giáo đã  dùng ngôn ngữ của mình để kể lại nội dung tác phẩm, có thể thêm hoặc bớt một số chi tiết nhỏ hoặc một số từ ngữ mà không làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến việc hiểu đúng nội dung, ý nghĩa của câu chuyện để trẻ có thể hiểu đồng thời sử dụng các yếu tố phi ngôn ngữ như nét mặt, cử chỉ, điệu bộ,sử dụng các tranh ảnh sinh động để thu hút sự chú ý của trẻ và dùng các câu hỏi để gợi mở về nội dung, ý nghĩa, nhân vật trong câu chuyện, thông qua các câu hỏi này sẽ giúp trẻ phát triển về tư duy, trí nhớ. Việc trả lời câu hỏi giúp trẻ phát triển về khả năng diễn đạt, nói lên suy nghĩ của mình, phát triển vốn từ cho trẻ.

Tùy thuộc vào nội dung của các câu chuyện và hình thức tổ chức mà giáo viên chuẩn bị cho phù hợp. Cũng có thể phương tiện của hoạt động đó chỉ là ngôn ngữ lời kể, trang phục và cử chỉ điệu bộ, hình thể nhưng vẫn đảm bảo toát lên được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.

Dưới đây là một số hình ảnh tôi tổ chức cho trẻ tham gia vào hoạt động kể chuyện:

 

 

 

 


Tác giả: Đỗ Thị Phan Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết